Biển quảng cáo là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ đơn vị nào. Hãy khám phá các loại biển quảng cáo xu hướng năm 2024. Và cách chúng có thể tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận đối tượng.
1. Biển quảng cáo là gì?
Biển quảng cáo là một công cụ truyền thông được sử dụng để truyền đạt thông điệp doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Chúng thường được đặt ở các vị trí công cộng như tòa nhà, hoặc nơi có lưu lượng người qua lại đông đúc. Từ đó dễ thu hút sự chú ý và tạo ra ý thức về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cụ thể.
Biển quảng cáo có thể có nhiều loại khác nhau, từ biển bạt, biển kim loại, đến biển LED hiện đại. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một số loại biển quảng cáo xu hướng 2024.
2. Các loại biển quảng cáo xu hướng 2024
2.1. Biển hiệu quảng cáo
Biển hiệu quảng cáo là một trong các loại biển quảng cáo thu hút sự chú ý nhất. Hiện nay có rất nhiều loại biển hiệu quảng cáo với chất liệu và kiểu dáng vô cùng đa dạng. Biển hiệu đèn LED, chuyển hình Rolling, biển chữ nổi Inox, biển hiệu bạt, standee…
Khách hàng thường ưu tiên những mẫu mã có chất liệu bền. Màu sắc thường gắn với màu thương hiệu hoặc có độ nổi bật. Tất cả yếu tố nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
2.2. Biển quảng cáo treo tường
Biển quảng cáo treo tường là một cách tuyệt vời để tận dụng không gian trống trên bề mặt tường. Các biển quảng cáo này thường có kích thước nhỏ, chứa tối ưu thông tin nhất. Có thể được làm bằng hợp kim nhôm, bạt PVC, hay các vật liệu khác tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
2.3. Biển quảng cáo giao thông
Biển quảng cáo giao thông được đặt tại các vị trí chiến lược trên đường cao tốc. Các tuyến đường chính, ngã tư hay bến xe buýt…tiếp cận đông đảo người đi đường. Các loại biển này thường sử dụng màn hình LED, chuyển hình Rolling, quảng cáo động Trivision. Ngoài ra có thể là biển quảng cáo ngoài trời tầm lớn để tăng cường sự nổi bật. Các doanh nghiệp lớn thường sẽ lựa chọn loại này để tăng độ nhận diện, phủ sóng thương hiệu.
2.4. Biển quảng cáo nội thất
Đây là loại biển quảng cáo mang tính thẩm mỹ nhất trên thị trường. Loại biển này cũng xuất hiện phổ biến ở các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng và cơ quan làm việc hành chính.
Nội dung trên loại biển này thường bao gồm tên, logo thương hiệu và slogan. Màu sắc tối giản, thể hiện màu thương hiệu. Chất liệu các đơn vị sẽ hướng đến sự sang trọng, tối giản như chữ nổi Inox, kính, nhựa cao cấp hoặc Neon sign. Điều này còn tùy thuộc vào phong cách của khách hàng.
2.5. Biển quảng cáo màn hình LED
Biển quảng cáo màn hình LED hiện đang khá thịnh hành và được ưa chuộng. Với ưu điểm là dễ thực hiện thay mới, không tốn thêm chi phí in ấn và thiết kế hiện đại. Tuy vậy nhưng chi phí ban đầu và bảo hành cũng là một khoản cần cân nhắc.
Loại biển này thường xuất hiện tại các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, tòa nhà, thang máy. Có thể trên các tuyến phố lớn và ngã tư đông đúc…
2.6. Biển quảng cáo 3D
Hiện nay biển quảng cáo 3D đang là xu hướng mới nhất trên thế giới và được các nhãn hàng chi mạnh. Chúng tạo được thu hút lớn của cả người xem trực tiếp cũng như lượng tương tác trên trực tuyến.
Đây là kết quả phát triển của cả quá trình công nghệ thời đại 4.0 và sự sáng tạo vượt bậc của con người. Hiệu quả của mẫu quảng cáo này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn kích thích sự tò mò, hiệu ứng đám đông và đạt truyền thông rất lớn.
3. Kết luận
Với sự đa dạng của các loại biển quảng cáo, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình. Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại biển quảng cáo và cách chúng có thể được sử dụng để nâng cao hiệu quả tiếp cận đối tượng. Hãy đảm bảo rằng chiến lược quảng cáo của bạn tích hợp các loại biển phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.